Chương trình cố vấn CMP (Collegiate Mentorship Program) của tổ chức giáo dục CMP Academy là sự kết hợp các chuyên gia đầu ngành và giàu kinh nghiệm trong các dịch vụ giáo dục với các nền tảng truyền thông trực tuyến mang tính tương tác cao. Việc lựa chọn CMP sẽ mang đến cho sinh viên cơ hội trang bị thêm hành trang tri thức theo phương pháp tối ưu nhất, từ đó giúp các em thực hiện hóa khát khao ghi danh tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Để hiểu rõ hơn về những lợi thế vô cùng giá trị từ chương trình này, hãy cùng EFA Việt Nam khám phá thêm thông tin qua bài viết sau nhé!
Nội dung bài viết
I. CHƯƠNG TRÌNH CỐ VẤN COLLEGIATE MENTORSHIP PROGRAM | TỔNG QUAN
1. Giới thiệu về chương trình cố vấn Collegiate Mentorship Program
Chương trình cố vấn CMP là dịch vụ giáo dục tư vấn chuyên sâu của tổ chức uy tín CMP Academy. Thông qua sự kết hợp giữa các chương trình giáo dục đẳng cấp thế giới cùng công nghệ giáo dục hàng đầu, CMP Academy mong muốn đem lại cho học sinh nhiều cơ hội học tập tiên tiến dựa trên nền tảng giao tiếp có tính tương tác cao.
Đội ngũ của chương trình gồm hơn hơn 105 giáo sư, giảng viên và các học giả hiện đang làm việc tại các trường đại học chọn lọc trên khắp Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Chương trình được thiết kế nhằm đảm bảo học sinh sẽ nhận được sự chỉ dẫn chuyên nghiệp nhất từ công nghệ học tập có tính tương tác cao nhất trên thế giới.
Mục tiêu của chương trình là lấp đầy khoảng trống của các hoạt động quan trọng liên quan đến học tập và ngoại khóa mà rất nhiều sinh viên mắc phải khi muốn chứng minh niềm đam mê học tập của bản thân. Được thực hiện hoàn toàn từ xa thông qua trò chuyện video và email, với thời lượng kéo dài hai tháng, chương trình CMP sẽ là cầu nối liên kết các chuyên gia hàng đầu với sinh viên ở bất kỳ đâu trên thế giới .
2. Thành tích trong đào tạo
- 100% học sinh của CMP Academy không chỉ được nhận vào các trường đại học hàng đầu mà còn trở thành những sinh viên đại học xuất sắc;
- CMP Academy tự tin là một trong những thương hiệu đáng tin cậy nhất trong ngành cung cấp dịch vụ giáo dục đại học;
- CMP Academy có nhóm đội ngũ chuyên gia giáo dục lớn nhất thế giới với hơn 100 tư vấn viên và nhà cố vấn chuyên sâu;
- Tuy chương trình cố vấn chỉ là một phần trong quy trình tuyển sinh toàn diện vào các trường đại học hàng đầu nhưng những học sinh từng tham gia chương trình của CMP Academy đã tiếp tục được nhận vào các trường đại học ưu tú như Harvard, Princeton, Yale, Oxford, Cambridge, Columbia, Dartmouth, UChi Chicago, Brown, LSE, KCL, Johns Hopkins, UPenn, Swarthmore, Notre Dame, UIUC, và NYU.
II. ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO
1. David Schuessler
David Schuessler là nhà đồng sáng lập & Giám đốc điều hành với các học vị:
- MA, Computing in Education,Columbia University
- MBA, MIT – Fudan University
- BS, Marketing, Florida State University
Có bằng thạc sĩ của Đại học Columbia và chương trình MBA hợp tác MIT của Đại học Fudan, Ngài David là một học giả tận tâm, cung cấp các dịch vụ giáo dục chất lượng cao nhất cho khu vực Châu Á. Ông đã từng là giảng viên của Đại học Marshall và là người đi đầu trong ngành giáo dục ở Trung Quốc từ năm 2013.
2. Ulrik Blom
Ulrk Blom là nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Tutee với các học vị:
- Cert, MIT Sloan School of Business
- Cert, Harvard Business School
- MSc, Business Development, Aalborg
University
Ngài Ulrik là một nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm trong ngành công nghệ giáo dục và giáo dục quốc tế. Ông là Giám đốc điều hành của Tutee ApS, công ty hàng đầu thế giới về các nền tảng truyền thông tương tác dành cho gia sư và các khóa học trực tuyến.
3. Mark Asboe
Mark Asboe là nhà đồng sáng lập & CTO với các học vị:
- M.Sc, User-Centered Design, University of Southern DenmarkBA
- Anthropology & IT/Organization, Aarhus University
Mark là một nhà nghiên cứu nhân chủng học trong kinh doanh. Ông là người rất thành thạo trong lĩnh vực phát triển kinh doanh, chiến lược, quản lý dự án, tuyển dụng, trải nghiệm người dùng và CNTT.
4. Sean Ma
Sean Ma là nhà đồng sáng lập & Phó chủ tịch, Giám đốc điều hành của Ma Academy với các học vị:
- Graduate of Columbia UniversityMSt
- Entrepreneurship Candidate, University of Cambridge
Ngài Sean là thành viên của IACAC và IECA, đồng thời là hiệu trưởng của chương trình nghiên cứu độc lập của Đại học Brigham Young. Ông từng làm việc cho các ngân hàng đầu tư tại Hoa Kỳ và cũng từng là giáo viên tại các trường quốc tế. Ông có Giấy phép của Nhà giáo dục Massachusetts và có hơn 10 kinh nghiệm giảng dạy các khóa học SAT/ ACT/ AP/ IB.
III. ĐỘI NGŨ CỐ VẤN GIÁO DỤC
Tất cả các nhà cố vấn của CMP Academy đều có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại các trường đại học hàng đầu ở Mỹ và Vương quốc Anh, hoặc có nhiều năm kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp. Họ là giáo sư, nhà nghiên cứu hoặc giảng viên tại các tổ chức giáo dục hàng đầu và tất cả đều cung cấp những kiến thức đáng giá cùng chương trình huấn luyện được tùy chỉnh phù hợp cho từng đối tượng học sinh.
Trong quá trình làm việc, các giáo sư cố vấn của CMP Academy luôn nỗ lực để xuất bản rộng rãi những dự án nghiên cứu của mình, thông qua đó giúp họ giành được học bổng, trợ cấp nghiên cứu và giúp họ nắm giữ vị trí hàng đầu trong các công ty toàn cầu. Họ còn tham dự các buổi hội thảo trên khắp thế giới và một số giáo sư còn đạt được những giải thưởng khoa học lớn.
A. NHÓM CÁC GIÁO SƯ/ CHUYÊN GIA CỐ VẤN
*Hình ảnh các nhân vật được giữ kín để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân. Vui lòng liên hệ với EFA Việt Nam để biết thêm chi tiết.
1. Giảng viên ngành Thống kê & Toán Tài chính tại MIT
- TS ngành Thống kê tại University of California
- ThS ngành Thống kê tại Imperial College University of London
- Cử nhân ngành Toán Ứng dụng tại Harvard College
- Giảng viên Khoa Toán học MIT bộ môn toán tài chính và thống kê
- PGS bậc 2 và nhà khoa học nghiên cứu chính tại MIT Sloan School of Management
- Giám đốc danh mục đầu tư và nhà nghiên cứu cấp cao tại quỹ phòng hộ Châu Âu và cố vấn đầu tư chứng khoán Hoa Kỳ đã đăng ký
- Danh hiệu & chứng chỉ đã đăng ký: Cố vấn giao dịch hàng hóa (đang hoạt động) và cố vấn nhóm hàng hóa tại National Futures Association, cố vấn đầu tư tại Massachusetts (đang hoạt động), chứng chỉ NASD Series 3 và Series 65
2. Giáo sư ngành Kinh tế & Tài chính, University of Pennsylvania
- TS ngành Kinh tế tại University of Pennsylvania
- ThS ngành Kinh tế & Tài chính tại University of Pennsylvania
- Phó giáo sư tài chính bậc 2 tại Wharton School of Business, UPenn
- Phó khoa tại California State University, Dominguez Hills
- Từng là cố vấn cho Ngân hàng Thế giới (World Bank), UNDP và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB)
- Có nhiều nghiên cứu được xuất bản và từng giành được trợ cấp nghiên cứu
3. Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Chương trình Đại học, Nghiên cứu sinh Cấp cao ngành Kinh tế tại University of Surrey
- TS ngành Kinh tế tại London School of Economics
- ThS ngành Kinh tế tại University of Chicago
- Cử nhân ngành Kinh tế tại University of Chicago
- Phó khoa và giảng viên cấp cao tại School of Economics thuộc University of Surrey
- Đồng thời là giảng viên kinh tế học cho sinh viên MBA tại Surrey Business School
- Giảng viên đầu tiên tại LSE được nhận ba giải thưởng về chất lượng giảng dạy xuất sắc
- Giành được 9 giải thưởng giảng dạy chỉ trong 8 năm
4. Phó Giáo sư bậc 1 ngành Khoa học Máy tính tại Brown University
- TS ngành Kỹ thuật Hệ thống tại University of Washington
- ThS ngành Khoa học Thông tin tại University of Wisconsin
- ThS ngành Khoa học Máy tính tại Rensselaer Polytechnic Institute
- Giảng viên tại Rhode Island School of Design
- Từng giành được nhiều giải thưởng, bao gồm MOC, WARF, CPA, OCY và ΦBK
- Nghiên cứu khoa học thông tin, khoa học máy tính và các công cụ trực quan hóa hiệu quả
5. PGS Nghiên cứu bậc 1 ngành Khoa học thần kinh tại Tufts University
- TS ngành Khoa học Thần kinh, University of Wisconsin-Madison
- Bác sĩ Y khoa ngành Khoa học Thần kinh tại University of Wisconsin-Madison
- Cử nhân ngành Khoa học Nhận thức & Triết học tại Hampshire College
- Từng giành được các giải thưởng khoa học, trong đó có danh hiệu Forbes 30 Under 30 về Khoa học
- Đảm nhiệm nhiều vị trí nghiên cứu tại nhiều trường Đại học, trong đó có Columbia University và YHouse Inc.
- Vận dụng lý thuyết thông tin và phân tích nhân quả để khám phá cơ sở sinh học của ý thức và hiểu được bản chất của nguyên lý đột sinh
6. Trợ lý nghiên cứu sau tiến sĩ ngành Vật lý tại Brown University
- TS ngành Vật lý tại Université de Genève, Thụy Sĩ
- Licenciatura en Física (Bằng Cử nhân kết hợp bằng Thạc sĩ) ngành Vật lý tại Universidade de Santiago de Compostela, Tây Ban Nha
- Giám khảo tuần san Physical Review X, Physical Review Letters, Physics Review B và Physical Review Materials từ năm 2016
- Giành được nhiều giải thưởng khoa học, bao gồm Nghiên cứu sinh về Vận động phục hồi sớm (Quỹ Khoa học Quốc gia Thụy Sĩ) tại Viện Công nghệ California
- Đã xuất bản nhiều nghiên cứu và được mời tham dự nhiều buổi thuyết trình tại Bắc Mỹ và Châu Âu
7. Giảng viên ngành Kỹ thuật Hóa học tại University of Washington
- TS ngành Kỹ thuật Hóa học tại University of Washington
- ThS ngành Kỹ thuật Hóa học tại University of Washington
- Cử nhân ngành Kỹ thuật Hóa học tại University of Utah
- Giảng viên Kỹ thuật Hóa học tại University of Washington
- Tích hợp kỹ thuật và khoa học dữ liệu – bao gồm chuỗi khóa học DIRECT về kỹ thuật phần mềm và khoa học dữ liệu
8. Giáo sư ngành Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ tại University of Michigan
- TS ngành Kỹ thuật & Khoa học Máy tính tại University of Michigan
- ThS ngành Kỹ thuật & Khoa học Máy tính tại University of Michigan
- ThS ngành Hàng không học & Du hành Vũ trụ tại MIT
- Cử nhân ngành Hàng không học & Du hành Vũ trụ tại MIT
- Phó Giám đốc của Robotics Institute
- Hoạt động trong Ủy ban Hàng không học và Kỹ thuật Hàng không của Học viện Quốc gia, Nhóm Nghiên cứu Khoa học Quốc phòng tại Viện Phân tích Quốc phòng và nhiều ủy ban nghiên cứu tại Viện Phân tích Quốc phòng, hoạt động gần đây nhất là tại Urban Aerial Mobility
9. Phó Giáo sư bậc 1 ngành Kỹ thuật Y sinh tại Brown University
- TS ngành Kỹ thuật Y sinh cum laude tại Politecnico di Milan o
- ThS ngành Kỹ thuật Y sinh cum laude tại Politecnico di Milano
- Cử nhân ngành Kỹ thuật Y sinh cum laude tại Politecnico di Milano
- Cô cũng là thư ký của Hiệp hội Kỹ thuật Y học và Sinh học IEEE – Khu vực Providence, Thành viên Ban biên tập của tạp chí Science Progress (NXB Sage Publishing) và thành viên ban bình duyệt của nhóm American Heart Association Bioengineering-Basic Science (BSc3)
- Cô có hai bằng sáng chế cho nghiên cứu về “Vật liệu tổng hợp bao gồm pectin và canxi photphat và phương pháp thực hiện” – EU 11749918.6 và US 13/809855
10. Trợ lý Phó Nhà khoa học và Giáo sư ngành Kỹ thuật Dân dụng tại Johns Hopkins University
- TS ngành Kỹ thuật Dân dụng tại Florida Institute of Technology
- Nghiên cứu sau tiến sĩ ngành Kỹ thuật Dân dụng & Dịch tễ học tại JHU
- ThS ngành Kỹ thuật Kết cấu & Địa Kỹ thuật tại National University of Córdoba
- Cử nhân ngành Kỹ thuật Kết cấu – Kỹ thuật Dân dụng tại Universidad Tecnológica Nacional
- Ông cũng là Cố vấn trưởng tại CREA Analytics, nơi ông tư vấn về Kỹ thuật & Khoa học Rủi ro
- Thành viên của Hiệp hội Năng lượng Gió Hoa Kỳ – hiệp hội thương mại quốc gia dành cho ngành công nghiệp gió Hoa Kỳ
- Được trao Innovation Award tại lễ trao giải của Ngân hàng Thế giới (2016)
11. Nhà khoa học nghiên cứu, Nghiên cứu sinh đổi mới, Giảng viên ngành Khoa học Tính toán và Trực quan hóa tại Harvard University
- TS ngành Hệ thống Thông tin và Quản lý Định lượng tại University of Belgrade
- TS ngành Kỹ thuật Hệ thống Máy tính tại Singidunum University
- Văn bằng Chuyên môn ngành Khoa học Dữ liệu, Máy tính & Dịch vụ Thông tin tại Harvard University
- Những thành tích cô giành được đã giúp cô nhận được lời mời tham gia Nhóm Điện toán Hình ảnh tại John A. Paulson School of Engineering and Applied Sciences của Harvard
- Thành thạo Thiết kế thông tin và Trực quan hóa Dữ liệu, Phân tích Trực quan Nhập vai, Công cụ và Kỹ thuật InfoVIS, Mô hình Thị trường Bất động sản, Phân tích Không gian và Ngữ nghĩa, Nhận dạng dựa trên Hình ảnh
12. Trợ lý nghiên cứu sinh sau tiến sĩ ngành Sinh học Tính toán tại UC Berkeley và UC San Francisco
- TS ngành Sinh học tại University of North Carolina, Chapel Hill
- Cử nhân Danh dự ngành Hóa sinh tại University of Montreal
- Chứng chỉ ngành Khoa học Sức khỏe tại Marianopolis College
- Ông sử dụng phân tích hình ảnh máy tính, phương pháp hiển vi và di truyền để giải quyết các vấn đề cơ bản về hiệu quả quang hợp của tảo
- Ông là thành viên HĐQT của tổ chức Future of Research của Hoa Kỳ và từng đóng góp vào các dự án của HĐQT trong các hiệp hội nghiên cứu khoa học
- Ông cũng là nhà nghiên cứu Early Career Whitman tại Phòng thí nghiệm Sinh học Biển tại Massachusetts, Hoa Kỳ
13. Nhà nghiên cứu & Kỹ sư Android ngành Khoa học Máy tính tại Vanderbilt University và Youngstown State University
- TS ngành Khoa học Máy tính tại Vanderbilt University
- ThS ngành Khoa học Máy tính tại Vanderbilt University
- Cử nhân ngành Khoa học Máy tính tại Youngstown State University
- Ông là Kỹ sư Android cấp cao tại Drund, một công ty phần mềm máy tính và là giáo sư trợ giảng về Khoa học Máy tính tại Youngstown State University
- Từ năm 2011 – 2019, ông là nhà nghiên cứu tại Viện Hệ thống Tích hợp Phần mềm tại Vanderbilt University
- Lĩnh vực chuyên môn của ông bao gồm phát triển android, kỹ thuật phần mềm, phân tích dữ liệu, thuật toán, nghiên cứu và phát triển, hệ thống phân tán, v.v…
14. Giảng viên cấp cao ngành Môi trường và Xã hội tại Brown University
- ThS ngành Nông nghiệp và Kinh tế Tài nguyên tại Oregon State University
- Cử nhân ngành Chính phủ và Kinh tế tại Franklin & Marshall College
- Đã tham gia nghiên cứu, thiết kế và xây dựng các cơ sở giáo dục hiệu suất cao trong hơn 25 năm
- Thành viên Ban chỉ đạo của Hiệp hội Năng lượng Bền vững Đông Bắc (NESEA RI Chapter) và là thành viên sáng lập của Hiệp hội Khuôn viên Bền vững Đông Bắc
- Đạt Giải thưởng William G. McLaughlin của Brown University về Chất lượng Giảng dạy Xuất sắc bộ môn Khoa học Xã hội
15. Phó Giáo sư bậc 1 ngành Nghiên cứu Cổ điển & Khảo cổ học tại University of Michigan
- TS ngành Khảo cổ học và Thế giới Cổ đại tại Brown University
- Cử nhân ngành Cổ điển và Nhân chủng học tại University of Arizona
- Cử nhân ngành Múa tại University of Arizona
- Trợ lý Giáo sư về Nghiên cứu Cổ điển, Lịch sử La Mã và Cổ điển
- Cô cũng là học giả sau tiến sĩ của Hiệp hội Nghiên cứu sinh Michigan và là Trợ lý Nghiên cứu của Bảo tàng Khảo cổ học Kelsey
- Nghiên cứu của cô tập trung vào phản ứng của địa phương đối với chủ nghĩa đế quốc La Mã ở các vùng nông thôn và công nghiệp ở phía tây Địa Trung Hải (chủ yếu là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Sardinia)
16. Phó Giáo sư Nghiên cứu bậc 1 ngành Xã hội học tại Duke University
- TS ngành Xã hội học tại Duke University
- ThS ngành Xã hội học tại Duke University
- ThS ngành Thần học tại Duke University
- ThS ngành Thần học tại Fresno Pacific Seminary
- Cử nhân ngành Kỹ thuật Cơ khí tại University of Alberta
- Nhà nghiên cứu chính tại The Seminary to Early Ministry Study
- Nội dung chuyên môn của ông là về xã hội và tôn giáo, bao gồm cả vai trò đang dần thay đổi của tôn giáo đối với xã hội Bắc Mỹ và vai trò của chủng tộc đối với cấu trúc tôn giáo
17. Giám đốc Thực địa ngành Khảo cổ học tại Columbia University
- ThS ngành Nghệ thuật và Khảo cổ học của Thế giới Địa Trung Hải tại University of Pennsylvania
- Chứng chỉ chuyên môn ngành Khảo cổ học Cổ điển tại Genova University
- Chứng chỉ Đào tạo Nghiệp vụ, Chuyên gia Kỹ thuật Lĩnh vực Khảo cổ học tại Bassilichi S.p.A.
- Cử nhân ngành Nghiên cứu Cổ điển về Khảo cổ học tại University of Pisa
- Giám đốc Thực địa cho Dự án Khai quật tại Hadrian’s Villa (Tivoli, Rome) – một phần trong chương trình du học do Columbia University tổ chức
- Hơn 17 năm kinh nghiệm làm nhà khảo cổ học, cô cũng đã viết nhiều báo cáo hội nghị khoa học và chỉ đạo các cuộc hội đàm từ năm 2004
18. Phó Giáo sư bậc 1 ngành Sáng tác Âm nhạc tại Berklee College of Music
- TS ngành Sáng tác Âm nhạc tại University of Pennsylvania
- ThS ngành Sáng tác Âm nhạc tại CUNY Queens College
- Cử nhân ngành Ngôn ngữ và Văn học Nga tại Princeton University
- Hoạt động trong khoa piano của Settlement Music School
- Từng biểu diễn tại hơn 20 thành phố ở Hoa Kỳ và ngoài nước
- Được ủy quyền bởi Diễn đàn Nhà soạn nhạc Hoa Kỳ, Hiệp hội Nghệ sĩ Hợp xướng San Francisco và đoàn Amuse Singers
- Các thành tựu có thể kể tới gồm Giải thưởng Sáng tác Northridge, Giải thưởng Brian M. Israel và Học bổng MacDowell
B. ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI CỐ VẤN
Sau đây là một số ý kiến đánh giá của các chuyên gia cố vấn dành cho một số học sinh đã đăng ký tham gia chương trình của CMP Academy:
- “Học sinh rất ham học hỏi, chuyên tâm và cũng rất chuyên nghiệp. Cậu ấy rất nhiệt tình trong quá trình học và đã tự giới thiệu nhiều ý tưởng và lĩnh vực để tự khám phá bản thân.” – TS Hoel, Tufts University
- “Học sinh đã thể hiện được tinh thần lạc quan và tư duy phản biện trong các buổi cố vấn. Tôi rất vui khi được viết Thư giới thiệu cho học sinh vào các trường đại học hàng đầu.” – TS Kempthorne, MIT
- “Tôi muốn giới thiệu học sinh vào một chương trình Kỹ thuật ở một trường đại học hàng đầu. Tôi từng giảng dạy cho 400 sinh viên trong 10 năm qua và tôi đánh giá em ấy thuộc Top 5 – 10% những người xuất sắc nhất.” – TS Campbell, Brown University
- “Sau khi tham gia chương trình, học sinh đã thể hiện được ý tưởng sáng tạo của mình nhanh và trôi chảy hơn. Em ấy sáng tác vô cùng say mê và sẵn sàng lắng nghe những nhận xét của tôi để hoàn thiện tác phẩm.” – TS Aversa, Berklee College of Music
III. CHƯƠNG TRÌNH CỐ VẤN COLLEGIATE MENTORSHIP PROGRAM & NGHIÊN CỨU CÓ HƯỚNG DẪN
- Học sinh có cơ hội làm việc 1-1 với giáo sư/ nhà nghiên cứu/ học giả hoặc nhà lãnh đạo doanh nghiệp của trường đại học hàng đầu.
- Chương trình CMP cho phép học sinh mở rộng và áp dụng kiến thức về một chủ đề học thuật theo phương pháp mà các khóa học ở trường học thông thường chưa thể đáp ứng tính ứng dụng.
- Đội ngũ của CMP Academy bao gồm hơn 105 giáo sư/học giả/nhà nghiên cứu và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ các trường đại học hàng đầu như Oxford, Cambridge, Yale và Columbia.
- Kết hợp với nền tảng giao tiếp, quản lý chương trình có tính tương tác cao và tiên tiến của cCMP Academy, học sinh có thể hợp tác với các nhà cố vấn trong một môi trường học tập từ xa có tính dễ sử dụng, thuận tiện nhằm mô phỏng hình thức giao tiếp trực tiếp.
1. Các chương trình cố vấn trong Collegiate Mentorship Program
- Thực tập: Làm trợ lý hoặc cộng tác viên trực tiếp tham gia những dự án hiện tại của người cố vấn
- Dự án nghiên cứu: Thực hiện một dự án nghiên cứu mới do học sinh tự quyết định hoặc hợp tác cùng với người cố vấn
- Báo cáo/ Ấn phẩm: Làm việc với người cố vấn để viết báo cáo có cơ hội được xuất bản
- Học chuyên sâu: Học hỏi từ người cố vấn để nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn
2. Chi tiết chương trình cố vấn Collegiate Mentorship Program
- Thời lượng: Chương trình kéo dài 2 tháng, bao gồm các buổi trò chuyện trực tuyến hằng tuần và liên lạc qua email.
- Địa điểm: Phần lớn các buổi cố vấn được tiến hành từ xa để học sinh và người cố vấn đều có thể tham gia ở bất cứ đâu trên thế giới.
- Thời gian cố vấn: Các buổi cố vấn kéo dài khoảng 1 giờ và được xếp lịch sao cho phù hợp với cả thời gian biểu của học sinh và người cố vấn.
- Hỗ trợ: Mọi học sinh tham gia đều có điều phối viên tận tâm hỗ trợ 24/7
Những học sinh chuyên cần vừa có thể hoàn thành một dự án nghiên cứu hoặc báo cáo/ấn phẩm, vừa có thể nhận được Thư giới thiệu – một tài sản đáng giá hỗ trợ học sinh đạt được mục tiêu xét tuyển hoặc việc làm trong tương lai.
Tuy chương trình cố vấn chỉ là một phần trong quy trình tuyển sinh toàn diện vào các trường đại học hàng đầu, nhưng những học sinh đã từng tham gia chương trình của CMP Academy đã và đang được nhận vào các trường đại học ưu tú như Harvard, Princeton, Yale, Oxford, Cambridge, Columbia, Dartmouth, UChi Chicago, Brown, LSE, KCL, Johns Hopkins, UPenn, Swarthmore, Notre Dame, UIUC, và NYU.
3. Các buổi cố vấn
CMP Academy hợp tác với các chuyên gia uy tín và thành công trong lĩnh vực công việc của họ. Những học sinh tham gia chương trình cố vấn của chương trình sẽ trải qua quá trình học tập khắt khe do các nhà cố vấn vạch ra.
Chủ đề chính của chương trình sẽ dựa trên sở thích của học sinh và tiến trình học sẽ được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu và trình độ của từng học sinh.
4. Điều kiện đăng ký tham gia
CMP Academy kỳ vọng học sinh sẽ có thái độ ham học hỏi, có thể cam kết dành thời gian cho chương trình, tham gia lớp học đúng giờ và sẵn sàng đón nhận phản hồi mang tính xây dựng.
Vì là chương trình học 1-1 nên mỗi chương trình đều được tùy chỉnh phù hợp với trình độ của từng học sinh. Nhìn chung, chương trình không có yêu cầu nào về mặt học thuật.
*Phần “Tổng quan nội dung chương trình” sẽ đưa ra một số ví dụ về các kế hoạch học tập.
5. Chương trình CMP giúp học sinh thành công như thế nào?
- Học sinh có thể yêu cầu giáo sư cố vấn viết Thư giới thiệu khi hoàn thành chương trình;
- Chương trình cố vấn CMP sẽ giúp hồ sơ của học sinh nổi bật so với các học sinh khác, qua đó giúp học sinh có lợi thế tốt hơn khi xét tuyển Đại học;
- Học sinh được kết nối với các giảng viên xuất sắc và chương trình, đây là một cơ hội học tập quý giá;
- Học sinh sẽ sớm khám phá ra hoặc hiểu sâu hơn về các ngành học, đồng thời cho phép các em cân nhắc lại sở thích và đam mê đối với các ngành học cụ thể;
- Học sinh được trải nghiệm các hoạt động & xu hướng nghiên cứu toàn cầu;
- Học sinh sẽ được học cách áp dụng các khái niệm lý thuyết đã được dạy vào thực tiễn;
- Học sinh sẽ được trải nghiệm phương pháp giảng dạy ngoài nước và làm quen với khóa học, tài liệu và phương pháp nghiên cứu ở cấp đại học;
- Học sinh có cơ hội chứng minh với các cán bộ tuyển sinh của trường đại học về khả năng học tập của mình trước khi ghi danh vào một môi trường đại học chuyên nghiệp;
- Học sinh khi hoàn thành thành công chương trình sẽ có khả năng được ưu tiên trong Danh sách của Common Application.
IV. CÁC HỌC SINH ĐÃ THÀNH CÔNG VỚI CHƯƠNG TRÌNH CỐ VẤN COLLEGIATE MENTORSHIP PROGRAM
Các học sinh với những hoàn cảnh và nền tảng khác nhau sau khi tham gia chương trình cố vấn của CMP Academy đã hoàn thành mục tiêu học tập của thân rất thành công. Sau những nỗ lực và sự cống hiến hết mình cho chương trình, các em đã nhận được những lá thư giới thiệu nhiệt tình từ các giáo sư cố vấn và sau đó đã được các trường đại học hàng đầu chấp nhận.
*Hình ảnh các nhân vật được giữ kín để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân. Vui lòng liên hệ với EFA Việt Nam để biết thêm chi tiết.
1. Học sinh: A.Z – Trường Quốc tế
- Học vấn của giáo sư: Giáo sư Kỹ thuật Cơ khí Giáo sư Khởi nghiệp
- Trường ĐH của giáo sư: Carnegie Mellon University Brown University
- Thư giới thiệu: CÓ
- Loại dự án: Dự án độc lập – Hướng dẫn dự án kỹ thuật robot độc lập
- Các trường học sinh được nhận: Yale University Vanderbilt University University of California, Berkeley
2. Học sinh: R.B. – Trường Quốc tế
- Học vấn của giáo sư: Giáo sư Kịch nghệ
- Trường ĐH của giáo sư: New York University
- Thư giới thiệu: CÓ
- Loại dự án: Học sâu hơn – Nghiên cứu về cách ứng dụng kịch nghệ trong điều trị rối loạn tâm lý
- Các trường học sinh được nhận: Dartmouth College, University of California, Berkeley University of California, Los Angeles
3. Học sinh: M.C. – Trường nội trú tại Mỹ
- Học vấn của giáo sư: Giáo sư Y tế Công cộng
- Trường ĐH của giáo sư: Yale University
- Thư giới thiệu: Có
- Loại dự án: Học chuyên sâu – Các vấn đề chính trị trong bệnh viện tại Trung Quốc và Ấn Độ
- Các trường học sinh được nhận: University of Pennsylvania Georgetown University
4. Học sinh: C.Z. – Trường nội trú tại Mỹ
- Học vấn của giáo sư: Giáo sư Y tế Công cộng
- Trường ĐH của giáo sư: Yale University
- Thư giới thiệu: Có
- Loại dự án: Học chuyên sâu – Nghiên cứu về sức khỏe tâm thần của học sinh châu Á
- Các trường học sinh được nhận: University of Chicago
5. Học sinh : D.Z. – Trường Quốc tế
- Học vấn của giáo sư: Giáo sư Toán học Ứng dụng
- Trường ĐH của giáo sư: Georgia Tech
- Thư giới thiệu: CÓ
- Loại dự án: Học chuyên sâu – Ứng dụng toán học trong xử lý các vấn đề giao thông đô thị
- Các trường học sinh được nhận: Dartmouth College
6. Học sinh: H.C. – Trường Quốc tế
- Học vấn của giáo sư: Giảng viên Tâm lý học
- Trường ĐH của giáo sư: Yale University
- Thư giới thiệu: CÓ
- Loại dự án: Thực tập – Nghiên cứu về mối liên hệ giữa sức khỏe tâm thần và sức khỏe thể chất
- Các trường học sinh được nhận: Tufts University
7. Học sinh: T.S. – Trường Quốc tế
- Học vấn của giáo sư: Giáo sư Kỹ thuật
- Trường ĐH của giáo sư: Brown University
- Thư giới thiệu: CÓ
- Loại dự án: Học chuyên sâu – Nghiên cứu về các sáng kiến trong công nghệ không dây
- Các trường học sinh được nhận: New York University
- University of Illinois Urbana Champaign
8. Học sinh: C.W. – Trường Quốc tế
- Học vấn của giáo sư: Giảng viên Quản trị học
- Trường ĐH của giáo sư: New York University
- Thư giới thiệu: CÓ
- Loại dự án: Dự án độc lập – Thiết lập kế hoạch kinh doanh
- Các trường học sinh được nhận: New York University
9. Học sinh: N.W. – Trường Quốc tế
- Học vấn của giáo sư: Giáo sư Khởi nghiệp
- Trường ĐH của giáo sư: Brown University
- Thư giới thiệu: CÓ
- Loại dự án: Dự án độc lập – Thiết lập kế hoạch kinh doanh
- Các trường học sinh được nhận: University of Massachusetts – Amherst Drexel University
10. Học sinh: L.S. – Trường nội trú tại Mỹ
- Học vấn của giáo sư: Giáo sư Sư phạm, Công bằng trong Giáo dục
- Trường ĐH của giáo sư: Columbia University
- Thư giới thiệu: CÓ
- Loại dự án: Học chuyên sâu – Lịch sử công bằng xã hội
- Các trường học sinh được nhận: Brown University
V. TỔNG QUAN NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
*Mỗi buổi cố vấn sẽ được tùy chỉnh để phù hợp với sở thích, nhu cầu và trình độ học tập của từng học sinh.
1. Thống kê với ngôn ngữ R
Chương trình “Thống kê với ngôn ngữ R” sẽ hướng dẫn học sinh các khái niệm cơ bản liên quan đến Thống kê và Phân tích Dữ liệu, đồng thời giúp học sinh áp dụng các khái niệm này. Chương trình sẽ đưa ra nhiều ví dụ và tập dữ liệu khác nhau để giải thích cách áp dụng.
Buổi 1 | Giới thiệu về Thống kê |
|
|
Buổi 2 | Tiếp tục học sách “Nhập môn Thống kê” và thảo luận về dự án |
|
|
Buổi 3 | Làm quen với ngôn ngữ R |
|
|
Buổi 4 | Chuẩn bị dữ liệu |
|
|
Buổi 5 | Phân tích dữ liệu |
|
|
Buổi 6 | Phân tích dữ liệu |
|
|
Buổi 7 | Thấu hiểu phân phối xác suất thống kê |
|
|
Buổi 8 | Đánh giá dự án nghiên cứu lần cuối |
|
2. Robot học – Kỹ thuật Cơ khí
Chương trình “Robot học – Kỹ thuật Cơ khí: Xây dựng robot và thiết bị trên Arduino” bao gồm các bài toán thực tế về việc tạo ra những vật thể có thể hoạt động độc lập. Chúng tôi sẽ trình bày cách lắp ráp các thiết bị đó và lập trình bằng cách sử dụng nền tảng Arduino làm cơ sở.
Buổi 1: Giới thiệu về Robot học
- Giới thiệu về robot học và đo lường các đặc tính điện
- Thảo luận về dự án nghiên cứu và BTVN được giao
Buổi 2: Lý thuyết: Tiếp nhận dữ liệu với sự trợ giúp của cảm biến
- Học cách đọc tín hiệu số và tín hiệu analog, trao đổi dữ liệu với máy tính
- Tìm hiểu cách lắp ráp các mạch trên bảng mạch
- Thảo luận về dự án nghiên cứu và BTVN được giao
Buổi 3: Lý thuyết: Tiếp nhận dữ liệu với sự trợ giúp của cảm biến
- Học cách tạo các thuật toán phức tạp hơn và sử dụng các thiết bị đầu ra mới
- Thảo luận về dự án nghiên cứu và BTVN được giao
Buổi 4: Lý thuyết: Khám phá thế giới
- Học cách kết nối thiết bị và lên kế hoạch chuẩn bị
- Kiểm soát tải nặng và cấp nguồn điện phù hợp cho thiết bị
Buổi 5: Lý thuyết: Cải thiện kỹ năng lập trình
- Cải thiện kỹ năng lập trình bằng cách tạo ra một thiết bị có các thành phần chuyển động
- Thảo luận về dự án nghiên cứu và BTVN được giao
Buổi 6: Lý thuyết: Xử lý dữ liệu và cấu trúc dữ liệu
- Xử lý dữ liệu thô để tạo ra thông tin có thể sử dụng được bằng cách sử dụng kịch bản Python
- Thảo luận về dự án nghiên cứu và BTVN được giao
Buổi 7: Lý thuyết: Kết nối thiết bị
- Học cách kết nối thiết bị, lên kế hoạch chuẩn bị, kiểm soát tải nặng và cấp nguồn điện phù hợp cho thiết bị của bạn
- Thảo luận về dự án nghiên cứu và BTVN được giao
Buổi 8: Đánh giá dự án nghiên cứu lần cuối
- Thảo luận về dự án nghiên cứu cuối cùng và học sinh nhận được đánh giá cuối cùng từ giáo sư
- Hỏi đáp
- Học sinh có thể yêu cầu người cố vấn viết Thư giới thiệu
3. Hấp thụ & Tách khí – Kỹ thuật Hóa học
Chương trình “Hấp thụ & Tách khí – Kỹ thuật Hóa học” sẽ xoay quanh các quy trình phân tách mô hình liên quan đến quá trình hấp thụ như Tháp hấp thụ và Tháp đĩa.
Buổi 1 | Giới thiệu về Hấp thụ & tách khí |
|
|
Buổi 2 | Hấp thụ khí |
|
|
Buổi 3 | Tháp đĩa – Thiết bị hấp thụ Phần I |
|
|
Buổi 4 | Tháp đĩa – Thiết bị hấp thụ Phần II |
|
|
Buổi 5 | Tháp hấp thụ – Thiết bị hấp thụ |
|
|
Buổi 6 | Hệ thống nâng cao |
|
|
Buổi 7 | Mô phỏng bằng phần mềm |
|
|
Buổi 8 | Đánh giá dự án nghiên cứu lần cuối |
|
4. Lên kịch bản C# để lập trình game qua Unity
Chương trình “Lên kịch bản C# để lập trình game qua Unity” cung cấp hiểu biết vững chắc về C# và các khái niệm lập trình cơ bản. Học sinh sẽ tìm hiểu các khái niệm lập trình hướng đối tượng và kịch bản C# qua các ví dụ thực tế trong Unity.
Buổi 1 | Giới thiệu về Unity C# Scripting |
|
|
Buổi 2 | Hiểu về lập trình Core Unity C# Phần I |
|
|
Buổi 3 | Hiểu về lập trình Core Unity C# Phần II |
|
|
Buổi 4 | Hiểu về lập trình Core Unity C# Phần III |
|
|
Buổi 5 | Tạo trò chơi bắt quái vật 2D tùy chọn Phần I |
|
|
Buổi 6 | Tạo trò chơi bắt quái vật 2D tùy chọn Phần II |
|
|
Buổi 7 | Tạo kịch bản C# hữu dụng cho dự án |
|
|
Buổi 8 | Đánh giá dự án nghiên cứu lần cuối |
|
5. Lập trình viên Android
Chương trình “Lập trình viên Android” cung cấp các khái niệm và kỹ thuật để thiết kế ứng dụng. Học sinh sẽ có thể tạo ứng dụng trên Android của riêng mình.
Buổi 1 | Giới thiệu & cài đặt phần mềm |
|
|
Buổi 2 | Giao diện người dùng Phần I |
|
|
Buổi 3 | Giao diện người dùng Phần II |
|
|
Buổi 4 | Văn bản & hình họa |
|
|
Buổi 5 | Intent và Thread |
|
|
Buổi 6 | Cơ sở dữ liệu & đa phương tiện |
|
|
Buổi 7 | Dịch vụ và listview |
|
|
Buổi 8 | Đánh giá dự án nghiên cứu lần cuối |
|
6. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên
Chương trình “Xử lý ngôn ngữ tự nhiên” xoay quanh NLP nâng cao về hiểu và triển khai word2vec và GloVe, cũng như các mạng nơ-ron hồi quy để phân tích cảm xúc.
Buổi 1 | Giới thiệu & làm việc với vec-tơ từ |
|
|
Buổi 2 | Tạo mô hình ngôn ngữ & mạng nơ-ron |
|
|
Buổi 3 | Word Embedding bằng Word2Vec |
|
|
Buổi 4 | Word Embedding bằng GloVe |
|
|
Buổi 5 | Kiến thức cơ bản về Theano & Tensorflow |
|
|
Buổi 6 | Sử dụng mạng nơ-ron để giải quyết các vấn đề NLP |
|
|
Buổi 7 | Mạng nơ-ron hồi quy |
|
|
Buổi 8 | Đánh giá dự án nghiên cứu lần cuối |
|
7. Giao dịch Chứng khoán
Chương trình “Giao dịch chứng khoán” bao gồm thông tin sơ cấp và trung cấp để giúp học sinh trở thành một nhà giao dịch thành công với mức lợi nhuận ổn định.
Buổi 1 | Giới thiệu kiến thức cơ bản & thị trường chứng khoán |
|
|
Buổi 2 | Lệnh & giá |
|
|
Buổi 3 | Phân tích kỹ thuật Phần I |
|
|
Buổi 4 | Phân tích kỹ thuật Phần II |
|
|
Buổi 5 | Phân tích kỹ thuật Phần III |
|
|
Buổi 6 | Phân tích kỹ thuật Phần IV |
|
|
Buổi 7 | Hiểu các công cụ giao dịch & quản lý rủi ro |
|
|
Buổi 8 | Đánh giá dự án nghiên cứu lần cuối |
|
8. Sáng tác Âm nhạc
Chương trình “Sáng tác Âm nhạc” hỗ trợ học sinh sáng tác các nhịp điệu và giai điệu của riêng mình.
Buổi 1 | Giới thiệu về Sáng tác âm nhạc |
|
|
Buổi 2 | Soạn nhạc I |
|
|
Buổi 3 | Soạn nhạc II |
|
|
Buổi 4 | Sáng tác lời & giai điệu I |
|
|
Buổi 5 | Sáng tác lời & giai điệu II |
|
|
Buổi 6 | Trình bày bản nhạc |
|
|
Buổi 7 | Sáng tác âm nhạc |
|
|
Buổi 8 | Đánh giá dự án nghiên cứu lần cuối |
|
9. Viết Luận văn & Luận án
Chương trình “Viết Luận văn/Luận án” sẽ đặt trọng tâm vào việc viết tài liệu chính thức để thể hiện khả năng thực hiện nghiên cứu của bạn, giúp đóng góp một ý kiến độc đáo cho một lý thuyết hoặc thực tiễn. Bạn có thể áp dụng phong cách viết này cho mọi chủ đề bạn quan tâm.
Buổi 1 | Giới thiệu |
|
|
Buổi 2 | Viết phần tổng quan lý thuyết |
|
|
Buổi 3 | Vấn đề nghiên cứu & phương pháp nghiên cứu |
|
|
Buổi 4 | Phương pháp chọn mẫu & thu thập dữ liệu |
|
|
Buổi 5 | Kết quả & phân tích Phần I |
|
|
Buổi 6 | Kết quả & phân tích Phần II |
|
|
Buổi 7 | Kết luận và Liên hệ |
|
|
Buổi 8 | Đánh giá dự án nghiên cứu lần cuối |
|
10. Workshop Viết sáng tạo
“Workshop Viết sáng tạo” tập trung khám phá và biến lời nói của bạn thành câu từ. Chương trình sẽ bao gồm các kỹ thuật viết nâng cao như sử dụng dấu hiệu báo trước và viết đoạn kết bỏ lửng, cũng như sử dụng các đoạn hội thoại nâng cao để thu hút người đọc.
Buổi 1 | Giới thiệu các phong cách viết và tìm phong cách của bạn |
|
|
Buổi 2 | Lên kế hoạch cho tiểu thuyết của bạn |
|
|
Buổi 3 | Cấu trúc câu chuyện |
|
|
Buổi 4 | Tạo bản thảo các kỹ thuật viết nâng cao Phần I |
|
|
Buổi 5 | Tạo bản thảo các kỹ thuật viết nâng cao Phần II |
|
|
Buổi 6 | Đối thoại nâng cao |
|
|
Buổi 7 | Học thêm |
|
|
Buổi 8 | Trau chuốt bản thảo của bạn |
|
11. Viết tiếng Anh Chuyên sâu
Chương trình “Viết tiếng Anh Chuyên sâu” nhắm đến những học viên trẻ tuổi mong muốn trau dồi và củng cố kỹ năng viết tiếng Anh và kỹ năng phân tích. Chương trình này xoay quanh định dạng MLA, thảo luận và phân tích nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng.
Buổi 1 | Đánh giá & giới thiệu về tiếng Anh |
|
|
Buổi 2 | Thảo luận về định dạng MLA & giới thiệu về văn học phân tích |
|
|
Buổi 3 | Phân tích văn học Phần I |
|
|
Buổi 4 | Phân tích văn học Phần II |
|
|
Buổi 5 | Phân tích văn học Phần III |
|
|
Buổi 6 | Xác định các kỹ năng cần thiết để viết bài luận phân tích |
|
|
Buổi 7 | Viết thân bài & kết bài |
|
|
Buổi 8 | Buổi học & đánh giá cuối cùng |
|
Nguồn: Collegiate Mentorship Program | Official Website
HÃY LIÊN HỆ VỚI EFA VIỆT NAM ĐỂ ĐẶT LỊCH TƯ VẤN MIỄN PHÍ!