Mới đây, chính phủ Anh đã có những thay đổi về chính sách Visa du học áp dụng cho du học sinh quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên đến học tập và được ở lại làm việc 2 năm sau tốt nghiệp. Với những thay đổi trên, du học Anh quốc được dự đoán sẽ tiếp thu thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng trong những năm sắp đến. Tuy nhiên, bài toán chi phí luôn là một trong những mối bận tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh và học sinh trước khi quyết định du học tại Anh. Trong bài viết này, EFA Việt Nam sẽ chia sẻ với bạn 5 loại thẻ giảm giá hữu ích mà du học sinh quốc tế nên biết khi du học tại Anh Quốc nha!

  1. Oyster Card

Đây là loại thẻ để đi lại cho các phương tiện ở London như bus hay tube. Thẻ này bán ở các tiệm tạp hóa. Giá thẻ dao động từ 5 pound cho 1 thẻ bình thường và 10 pound cho thẻ sinh viên từ 18 tuổi trở lên. Thời gian đầu ít nhất 1 tuần, bạn cần đi lại để lên trường đăng ký hoặc đi tham quan nhưng chưa có thẻ sinh viên, hãy vào 1 tiệm tạp hóa nào đó có biển Oyster và mua 1 thẻ nha!

Thẻ Oyster thường dành cho học sinh, sinh viên, tích kiệm 30% cho thẻ người lớn, có giá trị tùy vào thời gian đăng ký có thể 1 tuần, 1 tháng hoặc 1 năm. Thẻ có thể dùng cho xe bus, tàu điện ngầm ở London. Bạn biết đấy, chi phí đi lại ở London rất đắt đỏ, nếu bạn phải thực sự trả bằng số tiền đúng bảng giá thì bạn sẽ nhanh chóng rỗng túi. Vì vậy, hãy “sắm” cho mình một chiếc thẻ Oyster để di chuyển dễ dàng, tiện lợi mà lại vô cùng tiết kiệm nha! 

2. NUS extra card (National Union Student). 

Thẻ NUS là loại thể tiết kiệm, chỉ áp dụng với sinh viên do nhà trường cung cấp trong buổi nhập học đầu tiên hoặc đăng ký qua mạng. Để có được thể, bạn phải đóng  £12 mỗi năm. Nếu biết sử dụng đúng địa điểm áp dụng của hotukdeals.com hay ứng dụng Vouchercloud, đảm bảo ví tiền của bạn sẽ tiết kiệm được kha khá.

Với tấm thẻ NUS, bạn có thể đi bất cứ nơi đâu tại Anh quốc mà vẫn yên tâm tiết kiệm chi phí khi du học. Hầu hết sinh viên và du học sinh đều được giảm từ 10% đến 20% tùy theo mỗi loại mặt hàng hoặc dịch vụ khác nhau.

Lưu ý, NUS extra card mặc định gia hạn thẻ vào tháng 8 hàng năm. Nếu bạn mua thẻ vào tháng 9 tức là thẻ của bạn có hiệu lực từ tháng 9 tới tháng 8 sang năm. Chứ không nên mua thẻ vào tháng 5 hoặc 6, vì chỉ có hiệu lực đến hết tháng 8. Sau khi đăng ký thẻ online, bạn hãy  tới student union của trường để lấy thẻ nha!

3. NHS (National Health Service) – Dịch vụ y tế quốc gia

Bạn sẽ nhận được những chế độ ưu đãi dành cho sinh viên của NHS nếu bạn là một sinh viên quốc tế và sẽ học tập tại Anh Quốc nhiều hơn 6 tháng. Những ưu đãi này bao gồm bạn sẽ được khám, kiểm tra sức khỏe cũng như chữa bệnh miễn phí (ngoại trừ những vấn đề về nhãn khoa và nha khoa). Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn phải trả một khoảng tiền nhất định cho bất kì loại thuốc nào bạn mua từ hiệu thuốc (khoảng 7 bảng). 

Để sử dụng dịch vụ NHS, bạn sẽ phải đăng ký một thẻ khám bệnh với bác sĩ tại nơi bạn ở (GP- General Practitioner) ngay sau khi đến Anh Quốc. Hầu hết các trường đại học tại Anh Quốc đều có phòng khám bệnh cho sinh viên ngay trong khuôn viên trường, đây là nơi bạn có thể kiểm tra sức khỏe, tiêm phòng và chữa bệnh. Nếu bạn muốn đăng ký khám bệnh với bác sĩ trong khu vực sinh sống, bạn có thể tìm kiếm danh sách bác sĩ tại trang web của NHS.  Bạn cũng có thể tìm kiếm một cơ sở y tế cho gia đình (Family Health Service Agency) trong danh bạ điện thoại của khu vực bạn ở hoặc trên internet và từ đó bạn có thể xin danh sách của các bác sĩ trong khu vực.

4. Rail card:

Nếu có Rail Card khi đi tàu ở Anh bạn sẽ được giảm giá 30% khi mua vé. Dưới 25 tuổi, bạn có thể đăng ký online. Nếu trên 25 tuổi, bạn ra trạm tàu điện lấy Form đăng ký rồi mang Form tới trường chứng nhận là học sinh toàn thời gian, sau đó mang form đăng ký tới ga tàu và đóng tiền, bạn sẽ được lấy Rail Card luôn (nhớ mang theo ảnh/photo để dán vào Rail Card). 

Link đăng ký online https://www.16-25railcard.co.uk

5. National Express Card: Thẻ đi xe khách

Đi lại bằng xe khách thường rẻ hơn nhưng chậm hơn so với đi tàu nếu như bạn muốn đi du lịch ở Vương quốc Anh và vòng quanh châu Âu. Nếu như bạn ở độ tuổi từ 16-26 và là sinh viên toàn thời gian, bạn có thể mua thẻ xe khách (Coachcard) từ National Express, công ty xe khách chính ở Vương quốc Anh. Bạn phải trả £10 một năm và có thể tiết kiệm tới 30% trên tất cả các chuyến xe của National Express.

Nếu bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu kĩ hơn về chi phí du học tại Anh trong năm học sắp tới 2019-2020, xin hãy liên hệ trực tiếp với EFA Việt Nam để nhận được tư vấn chi tiết hơn và hoàn toàn miễn phí.

ĐĂNG KÝ THAM DỰ WORKSHOP “CHÍNH SÁCH VISA UK 2020 – DU HỌC SINH VIỆT NAM CÓ THỂ ĐƯỢC Ở LẠI 2 NĂM SAU TỐT NGHIỆP” TẠI ĐÂY: http://bit.ly/2NbTXZ6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.