Đã bao giờ các bạn nghĩ đến du học Dubai? EFA Việt Nam chắc rằng hầu hết các bạn chưa hề nghĩ đến hoặc có ý định đến du học tại tiểu vương quốc được biết đến với sự giàu có và vô cùng thịnh vượng này. Vậy qua bài viết sau đây, hãy cùng EFA Việt Nam tìm hiểu có gì thú vị ở Dubai, cuộc sống, cơ hội học tập và làm việc tại đây nhé!

Dubai có phải là một đất nước?

Câu trả lời là không.

Dubai chỉ là một thành phố và đồng thời là một tiểu vương quốc trong Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất – United Arab Emirates (UAE). Dubai là nằm ở phía nam của vịnh Ba tư, thuộc vùng trung đông của bán đảo Ả Rập. Với diện tích 4,000 km2, thêm vào đó dân số ~ 2,2 triệu người thì ngoài việc nổi tiếng với sự giàu có, những tòa nhà cao chọc trời và cuộc sống sung túc. Dubai còn được biết đến là nơi luôn ngập tràn ánh nắng, bờ biển tuyệt đẹp, sự an toàn tuyệt đối (tỉ lệ tội phạm là 0%) và thị trường lao động vô cùng đa dạng văn hóa (người lao động đến tư hơn 202 quốc gia khác nhau).

Giám đốc EFA Việt Nam – Ms. Mai Hữu Hạnh đã có chuyến công tác Dubai

Những điều cần biết về cuộc sống tại Dubai?

1. Người nước ngoài chiếm 92% dân số Dubai

Theo thống kê chi tiết có 8% người hiện sống ở Dubai mang hộ chiếu Emirati. Người nước ngoài sinh sống và làm việc ở đây chiếm tới 92%. Đến đây bạn có thể thấy Dubai quả thật là thành phố toàn cầu với nhiều nhà hàng, khách sạn, quán bar, câu lạc bộ đa dạng, đa sắc tộc, đa văn hó

2. Nhiệt độ nóng quanh năm

Dubai có khí hậu sa mạc, nền nhiệt độ cao nên quanh năm nắng nóng. Trong một năm chỉ có vài ngày mưa. Tuy nhiên, chính điểm đặc biệt này đã thu hút khách du lịch đến đây vào tất cả các thời điểm trong năm.

3. Phương tiện đi lại

Hệ thống giao thông công cộng ở Dubai như xe bus, tàu điện ngầm… được đánh giá là tốt nhất ở Trung Đông, vì vậy khi du học Dubai, bạn có thể lựa chọn những phương tiện công cộng để làm phương tiện đi lại hàng ngày.

4. Việc làm ở Dubai

Khi du học tại Dubai, bạn có cơ hội trở thành một phần của cuộc sống sôi động, phát triển. Vì với nhu cầu lao động rộng mở, cùng với chính sách hỗ trợ dành cho du học sinh, các bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một công việc phù hợp, mức lương hấp dẫn để có thêm chi phí sinh hoạt, cũng như trải nghiệm làm việc tại thành phố xa hoa bậc nhất thế giới.

5. An ninh ở Dubai

Là một thành phố siêu giàu, chính phủ Dubai không ngại đầu tư cho ngành an ninh nước này với những thiết bị an ninh hiện đại và phương tiện tối tân nhất để bảo đảm bảo an ninh cho giới thượng lưu nơi đây. Cộng với mức thu nhập cao của người dân, bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy họ ra khỏi nhà mà chẳng cần khóa cửa, hay nếu bạn lỡ bỏ quên chiếc điện thoại đắt tiền trên taxi, thì cứ yên tâm bạn sẽ sớm nhận lại thôi.

6. Tháng Lễ Ramadan

Lễ Ramadan là thời gian những người theo đạo Hồi nhịn ăn, uống, hút thuốc,… từ lúc mặt trời mọc đến khi lặn. Do vậy tất cả các tiệm ăn uống, kinh doanh trên phố đều đóng cửa. Bạn có thể mua đồ ăn tại các khu chợ mở ban đêm hay một số nhà hàng trong khách sạn.

7. Lưu ý về ăn uống

Bạn không nên ăn uống bằng tay trái. Người dân Dubai nói riêng và người đạo Hồi nói chung cho rằng tay trái là không sạch. Đặc biệt khi dùng bữa xong, hãy để lại một chút thức ăn vì điều đó được cho là lịch sự.

Các tín đồ Hồi giáo không ăn thịt heo. Rượu bia không bị cấm sử dụng nhưng nếu muốn uống, bạn chỉ có thể tới các quầy bar, câu lạc bộ, nhà hàng và khách sạn, không sử dụng tại nơi công cộng. Bạn có thể mua rượu mang theo nhưng không được phép có nhiều hơn bốn chai.

8. Trang phục kín đáo

Đến một đất nước Hồi giáo, việc bạn lựa chọn trang phục cũng cần lưu ý. Bạn không nên mặc quần áo quá ngắn khi tới đây. Nam giới khi ra ngoài mặc quần dài và không đeo dây chuyền.

9. Không ôm hôn ở nơi công cộng

Trái ngược hẳn với các nước phương tây, ở Dubai các cử chỉ thân mật nơi công cộng như ôm hôn, thậm chí nắm tay đều bị coi là bất hợp pháp. Nếu muốn chào hỏi, bạn hãy đặt tay lên ngực trái và cúi người xuống.

Cơ hội học tập cùng Đại học Middlesex tại Dubai?

Trường Đại học Middlesex – nằm ở phía Bắc London, là một ngôi trường vô cùng năng động và danh tiếng trong không chỉ ở chất lượng giảng dạy mà còn ở lĩnh vực nghiên cứu. Với sự đa dạng văn hóa từ các sinh viên đến từ hơn 130 quốc gia trên thế giới, Middlesex trở thành một trong những ngôi trường được sinh viên quốc tế lựa chọn nhiều nhất khi quyết định theo học ở Anh.

Middlesex University Dubai là khu học xá nước ngoài đầu tiên của trường đại học Middlesex University danh tiếng quốc tế ở London. Khu học xá ở Dubai được mở từ tháng 1/2005, có hơn 2500 sinh viên đến từ hơn 90 quốc gia khác nhau và cung cấp các chương trình học đại học và sau đại học với nhiều lĩnh vực đa dạng. Middlesex Dubai là một sự lựa chọn cho những bạn học sinh muốn trải nghiệm nhiều hơn một nền văn hóa nhưng vẫn đảm bảo nhận được một tấm bằng của Anh quốc. Các bạn khi theo học ở Middlesex Dubai hoàn toàn có thể lựa chọn chương trình học trao đổi học sinh giữa Anh và Dubai khi theo học chương trình cử nhân tại Middlesex.

Đặc biệt, đối với những sinh viên chưa có IELTS, Đại học Middlesex Dubai đã hợp tác cùng với ES Dubai (English Studies Dubai) để hỗ trợ sinh viên đạt được các yêu cầu tiếng Anh đầu vào tương đương IELTS để có thể học ở Chương trình Dự bị đại học quốc tế (IFP), Cử nhân hoặc chương trình Thạc sĩ. Sinh viên có thể bắt đầu học chương trình tiếng Anh của trường vào bất kỳ thời điểm nào, và sẽ có một bài kiểm tra trình độ online để xác định thời gian bạn cần tham gia khoá tiếng Anh của trường để đạt được điểm IELTS cần thiết cho chương trình học của mình.

Các ngành học tại Middlesex University Dubai:

  • Art and design
  • Law
  • Science and technology
  • Psychology
  • Computer engineering and informatics
  • Health and education
  • Film and media
  • Business
  • Leadership, work and organizations
  • Accounting and finance
  • Marketing, branding and tourism
  • International management and innovation

Học phí tại Middlesex University Dubai:

  AED USD
International Foundation Programme (IFP) 42,000 11,507
Undergraduate    
Year 1 52,500 14,300
Year 2 52,500 14,300
Year 3 52,500 14,300
Total 157,500 42,900
Postgraduate Full Time    
MBA (All pathways) 105,000 28,688
MSc Corporate and Marketing Communications

MSc Digital Marketing

 

78,750 21,516
MA International Business Management

MSc Banking and Finance

LLM in International Law

LLM in International Business Law

MSc International Tourism Management

68,250 18,647
MA International Relations

MA Global Governance and Sustainable Development

MSc Engineering Management

MSc Network Management and Cloud Computing

63,000 17,213

Đặc biệt, sinh viên đến từ Việt Nam sẽ có cơ hội nhận học bổng 20% học phí và các khóa học tiếng Anh.

Chi phí sinh hoạt ở khi du học Dubai?

Tuy được mệnh danh là thành phố của sự giàu có, nhưng trái với suy nghĩ của nhiều người thì sinh hoạt phí ở Dubai lại được tính toán là rẻ hơn các thành phố thuộc các nước cung cấp giáo dục phổ biến khác, cụ thể là:

  • Chi phí sinh hoạt ở Dubai rẻ hơn 28% so với ở London, 22% so với ở New York, 6% so với Paris và 1% so với Sydney.

  • Giá thực phẩm tương đối phù hợp với chi phí của các bạn học sinh, ví dụ: ~ 1,5 USD/ cân khoai tây (~ 35,000 VNĐ/cân), ~ 3,86 USD/12 quả trứng (~90,000 VNĐ/tá), ~ 1,6 USD/lít sữa (~ 37,000 VNĐ/lít), …

  • Giá của một số dịch vụ khác như phí di chuyển bằng phương tiện công cộng hàng tháng ~ 78 USD (~ 1,8 triệu VNĐ) hoặc vé xem phim~ 10 USD một vé (~ 232,000 VNĐ)

Chi phí sinh hoạt ở Dubai phù hợp với du học sinh

Tiện nghi

Chỗ ở dành cho sinh viên của trường – The Residences, ở Al Barsha 1, chỉ cách trường đại học 10 phút. Phương tiện di chuyển thường xuyên được cung cấp từ The Residences đến trường đại học và ngược lại. The Residences bao gồm 20 biệt thự liền kề, với đầy đủ trang bị tiện nghi tiêu chuẩn cao, kết nối internet ở tất cả các phòng ngủ và Wifi có sẵn ở tất cả các khu vực chung, cùng với nhà bếp đầy đủ tiện nghi và phòng giặt là với các thiết bị giặt, sấy và là. Hơn thế nữa – The Residences cũng tự hào có phòng tập thể hình, hồ bơi và sân bóng rổ.

Hình ảnh khu tập gym tiện nghi tại nơi ở của sinh viên

Cách thức nộp hồ sơ:

  1. Đăng kí với EFA Việt Nam – Đại diện trực tiếp của Middlesex University Dubai tại Việt Nam
  2. Gửi các tài liệu đính kèm theo đơn đăng ký của bạn cho EFA Việt Nam bao gồm:
  • Hộ chiếu quốc tế
  • Kết quả IELTS hoặc TOEFL
  • Hai thư giới thiệu từ trường học
  • Một bài luận về bản thân.
  • Bằng cấp của bạn do trường học cấp (được dịch sang tiếng Anh).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.