Bài thi TOEFL đòi hỏi không chỉ là kiến thức tiếng Anh đơn giản mà còn là khả năng bạn hiểu và phản ứng với tiếng Anh trên giảng đường đại học. Điểm số TOEFL cao có nghĩa là bạn đã sẵn sàng tham gia vào các khóa học tại trường đại học, nghe giảng bài, nói chuyện với giảng viên và các sinh viên khác bằng tiếng Anh.

Dù bạn đã nói tiếng Anh nhuần nhuyễn hay còn lo lắng về những kỹ năng ngôn ngữ của mình, một số mẹo sau của EFA Vietnam có thể giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL hiệu quả và đạt được điểm số cao trong kì thi sắp tới.

1, Chuẩn bị cho kì thi TOEFL

Nghe và nói tiếng Anh. Bạn hãy xem những bộ phim hoặc các chương trình tiếng Anh hay nghe các chương trình phát thanh bằng tiếng Anh. Bạn hãy nói chuyện với gia đình, bạn bè bằng tiếng Anh, cố gắng tìm những bản ghi âm những bài giảng hoặc các chương trình học thuật bằng tiếng Anh. Bạn càng luyện tập nhiều thì bạn sẽ càng cảm thấy thoải mái hơn với tiếng Anh.

Bạn có thể đọc những bài viết học thuật bằng tiếng Anh, tìm những cuốn sách giáo khoa dùng trong giảng đường bằng tiếng Anh hoặc những bài viết về học thuật trên mạng. Sau đó, bạn hãy viết một bản tổng kết về những gì bạn đọc được. Để có thể chuẩn bị cho kì thi TOEFE nên bạn sẽ cần phải làm quen với phong cách ngôn ngữ này.

Nói tiếng Anh và ghi âm, sau đó nghe lại. Bạn hãy tự đánh giá hoặc nhờ giáo viên tiếng Anh hay những người giỏi tiếng Anh nhận xét và cho lời khuyên.

Tham gia một khóa học tại trường đại học giảng dạy bằng tiếng Anh. Nếu có thể, bạn hãy nhờ một giảng viên hoặc một sinh viên gần nhà bạn giúp đỡ để chuẩn bị cho kì thi TOEFL. Điều này sẽ giúp bạn hiểu hơn về dạng bài và phong cách viết khi làm bài thi.

ôn thi toefl

2, Chuẩn bị địa điểm làm bài thi TOEFL:

– Mang theo những tài liệu được yêu cầu, bao gồm số đăng ký và giấy xác nhận với tên, chữ ký và ảnh.

– Đến sớm trước 30 phút. Nếu bạn đến muộn bạn sẽ không được phép làm bài thi.

– Ăn mặc thoải mái. Bạn sẽ không biết được trung tâm thi có quá lạnh hay quá nóng khi bạn đến.

3, Trong khi làm bài thi TOEFL:

– Theo dõi đồng hồ. Không dành quá nhiều thời gian vào một câu hỏi những cũng không làm quá vội vàng.

– Luôn bình tĩnh. Một người nói tiếng Anh giỏi cũng không thể làm tốt khi họ không bình tĩnh.

Bạn có thể chuẩn bị cho kì thi TOEFL bằng việc sử dụng tiếng Anh bất cứ khi nào có thể. Luyện tập từ vựng tiếng Anh với thẻ ghi nhớ, câu đố hay trò chơi. Bạn hãy chắc chắn bạn có thể hiểu được giảng viên và những sinh viên khác khi họ nói tiếng Anh.

Khi bạn chuẩn bị cho kì thi TOEFL hoặc bất kì cuộc thi nào khác, mục đích của bạn không chỉ là đạt điểm cao mà còn là để bạn sẵn sàng học tập tại trường đại học hoặc cao đẳng của nước ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.